Tin mới nhất





Khánh Nhạc đoàn kết xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu
Đến nay, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh có 13/20 xóm được công nhận khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, cơ sở hạ tầng được đầu tư theo hướng đồng bộ, khang trang. Kết quả trên thể hiện sự trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, tinh thần đoàn kết của bà con lương – giáo nơi đây, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp.  

Đến nay, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh có 13/20 xóm được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu.

 Là xóm có đông đào bào theo đạo công giáo, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, nhưng khi có chủ trương xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, nhân dân xóm 5B đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia bằng những việc làm thiết thực.

Tuyến đường xóm 5B trước kia nhỏ hẹp, nhưng giờ đây đã mở rộng, tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng, do nhân dân tự nguyện đóng góp. Trong đó, bà Phạm Thị Kén là người tiên phong ủng hộ tiền, ngày công, để tuyến đường sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, của huyện, cùng sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các tuyến đường làng, ngõ xóm trên địa bàn được xây dựng khang trang, hai bên đường trồng hoa, cây cảnh tạo nên bức tranh tươi mới.

Do thực hiện tốt phương châm: Gần dân, sát cơ sở, phát huy mối đoàn kết lương giáo, sau 2 năm triển khai, đến nay, toàn xã có 13/20 xóm được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu; cơ sở hạ tầng và các công trình công cộng được đầu tư nâng cấp, xây mới, người dân chủ động quy hoạch, xây, sửa nhà ở khang trang, hiện đại. Để hoàn thành mục tiêu năm nay có thêm 2 xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, các cấp ủy đang tập trung chỉ đạo thực hiện một số giải pháp trọng tâm.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, bà con lương- giáo đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng tạo nên sức mạnh tập thể, vượt qua những khó khăn, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, Khánh Nhạc phấn đấu đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu theo đúng lộ trình đã đề ra.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1