Tin mới nhất





Hội Nông dân tỉnh tham quan một số mô hình phát triển kinh tế tại Kim Sơn
Sáng 7/4, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức cho cán bộ chuyên trách Hội Nông dân các cấp đi thăm, trao đổi kinh nghiệm tại một số mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trên địa bàn huyện Kim Sơn.
Hội Nông dân tỉnh tham quan một số mô hình phát triển kinh tế tại Kim Sơn

Đoàn tham quan mô hình nuôi lươn không bùn của gia đình anh Trần Văn Quang (xóm Phụ Cấp, xã Kim Mỹ).

Đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu mô hình nuôi lươn không bùn của gia đình anh Trần Văn Quang (xóm Phụ Cấp, xã Kim Mỹ) và mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của gia đình ông Trần Văn Huệ (xóm 5, xã Kim Đông).

Mô hình nuôi lươn không bùn của gia đình anh Trần Văn Quang là mô hình mới và đang cho thấy nhiều ưu điểm như: không yêu cầu diện tích lớn, kỹ thuật đơn giản, đầu ra ổn định. Với quy mô hơn 3.600 m2, mỗi năm trang trại của anh Quang cung cấp cho thị trường 10 vạn con giống và 3 tấn lươn thương phẩm, giá bán trung bình 150.000 đồng/kg lươn thương phẩm và 5.500 đồng/con lươn giống.

Đối với mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của gia đình ông Trần Văn Huệ, trong 5 năm trở lại đây, ông đã đầu tư xây dựng hệ thống lọc nước, nhà bạt, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Mỗi năm, ông Huệ cung cấp ra thị trường 10 tấn tôm thương phẩm.

Qua buổi tham quan, đoàn đánh giá cao hiệu quả kinh tế của các mô hình, nông dân đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm nông sản chất lượng, có giá trị cao. Đoàn cũng nghe những khó khăn, vướng mắc mà các hộ gặp phải trong quá trình sản xuất, từ đó đưa ra giải pháp, hướng giải quyết kịp thời.

Buổi tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu được Hội Nông dân tỉnh tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Hội nông dân các cấp tiếp cận và học tập các mô hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn. Đồng thời khuyến khích cán bộ, hội viên nông dân mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến theo hướng sản xuất hàng hóa, phát triển bền vững.

Theo Baoninhbinh.org.vn

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1