Tin mới nhất





Ninh Bình đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập trong xây dựng nông thôn mới
Tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, sản xuất theo chuỗi giá trị; Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn là những giải pháp căn cơ mà các địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang tích cực triển khai.

Huyện Nho Quan triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. Đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác

 Để phấn đấu hoàn thành xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2025 – 2030, Nho Quan đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. Cụ thể, huyện tập trung chỉ đạo sản xuất và tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác. Tăng cường cơ giới hóa và chuyển giao khoa học - kỹ thuật vào sản xuất.

Năm 2023, Ninh Bình phấn đấu huyện Hoa Lư và Yên Khánh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Một trong những cách làm hay trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, đó là phát huy được vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu ở cơ sở.

Đến hết năm 2022, thu nhập bình quân khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh đạt trên 55 triệu đồng/người/năm. Kinh tế phát triển, người dân tích cực tham gia đóng góp vào các phong trào của địa phương.

Đẩy mạnh sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là tiêu chí khó thực hiện và dễ bị biến động. Do đó, các địa phương đã thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên cơ sở khai thác có hiệu quả lợi thế đất đai, khí hậu của địa phương và gắn với thị trường. Cùng với đó, triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển kinh tế tập thể, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1