Tin mới nhất





Ninh Thắng xây dựng xã thông minh
Xây dựng xã thông minh nhằm thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã để phục vụ và tương tác với người dân tốt hơn, nâng cao kỹ năng số cho người dân, giúp dễ dàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và nét văn hóa đặc trưng của địa phương trên môi trường số. Thời gian qua, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư đã có những cách làm thiết thực, hiệu quả để đạt được mục tiêu này.

Cán bộ công chức xã Ninh Thắng ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong thực hiện nhiệm vụ.

Để đạt “Chính quyền xã thông minh”, Ninh Thắng đã đầu tư nâng cấp, tối ưu hóa hệ thống mạng nội bộ của chính quyền, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Cùng với đó, ứng dụng các phần mềm dùng chung với cấp huyện, cấp tỉnh để tạo sự đồng bộ, thống nhất và liên thông trong hệ thống chính quyền. Cán bộ công chức xã là những người tiên phong trong việc thay đổi cách thức quản lý, phục vụ và giao tiếp với người dân thông qua công nghệ số.

Cách thức chính quyền xã giao tiếp, tương tác với người dân cũng được thông qua hệ thống Loa truyền thanh thông minh không dây, Ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh, hội thoại nhóm, nhắn tin giao tiếp với toàn bộ người dân trong xã. Thôn Tuân Cáo là một “Thôn thông minh” điển hình khi có tỷ lệ người dân trưởng thành sử dụng điện thoại thông minh đạt 91,5% và có tài khoản thanh toán điện tử đạt 71,2%. Từ mô hình này đã lan tỏa, nhân rộng đến người dân các thôn khác cùng học tập xây dựng.

Ninh Thắng là một xã có người dân chủ yếu làm nghề kinh doanh dịch vụ du lịch, homestay, nhà hàng, khách sạn. Bởi vậy việc ứng dụng công nghệ số trong mọi hoạt động giao tiếp với chính quyền, kinh doanh, quảng bá sản phẩm du lịch là điều rất cần thiết. Ứng dụng công nghệ sẽ giúp hỗ trợ, quảng bá, xây dựng thương hiệu và hình ảnh cho các sản phẩm nông sản, dịch vụ du lịch của địa phương trên môi trường mạng.

Tăng cường sử dụng công nghệ số trong công việc, giao tiếp với người dân, cung cấp các dịch vụ xã hội; xây dựng nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp 4.0, nông nghiệp thông minh… Với những nỗ lực đó, Ninh Thắng đang trở thành một “Xã thông minh”, góp phần xây dựng  huyện Hoa Lư trở thành huyện nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới./.

nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1