Tin mới nhất





Tuần Du lịch Ninh Bình góp phần quảng bá sản phẩm OCOP
Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh quảng bá sâu rộng thương hiệu, cũng như các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng của mình tới đông đảo du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tuần Du lịch Ninh Bình góp phần quảng bá sản phẩm OCOP

Du khách đến với Tuần Du lịch Ninh Bình thích thú khi được giới thiệu về các sản phẩm OCOP của địa phương. Ảnh: Anh Tuấn

Chúng tôi có mặt tại bến thuyền Tam Cốc đúng dịp Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" đang diễn ra. Bên cạnh sức hút từ các hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật dân gian... thì gian hàng trình diễn, giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm") cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản đặc trưng của khắp các địa phương trong tỉnh như thêu ren làng Văn Lâm, gốm cổ Bồ Bát, cơm cháy, mật ong Cúc Phương, trà sen Cố đô, mắm tép Gia Viễn... hội tụ về đây. 

Ngoài ra, dịp này, còn có thêm các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, góp phần làm phong phú không gian trưng bày, giới thiệu. Tất cả các sản phẩm đều đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, VietGap và được sản xuất theo quy trình, tiêu chuẩn an toàn, có gắn tem nhận diện, truy xuất nguồn gốc… 

Chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Về Ninh Bình tham quan du lịch lần này, tôi bị thu hút bởi các sản phẩm thêu ren của các bạn. Các đường thêu tay vô cùng tinh tế và bắt mắt, lại được ứng dụng trong rất nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau từ chăn, ga, gối đến khăn tay, túi xách, quần áo thời trang... Vì thế, tôi đã lựa được khá nhiều đồ để mang về sử dụng trong gia đình cũng như làm quà kỷ niệm cho anh em, bạn bè". 

Khác với chị Quỳnh, bà Trịnh Thị Tuyết, du khách đến từ Hưng Yên lại vô cùng thích thú với nông sản được bày bán tại gian hàng. "Sản phẩm rất phong phú, đa dạng cả về hình thức cũng như mẫu mã, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bao gói, dán tem truy xuất nguồn gốc. Giá bán được niêm yết công khai. Đặc biệt, ở đây tôi được những người sản xuất trực tiếp giới thiệu về nguồn gốc, quy trình sản xuất ra sản phẩm. Không chỉ mang giá trị sử dụng đơn thuần mà mỗi sản phẩm còn gói ghém trong đó nhiều câu chuyện văn hóa vô cùng hấp dẫn và thú vị! Bởi vậy tôi rất yên tâm khi mua các sản phẩm tại đây."- bà Tuyết cho biết. 

Du khách tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP tại Tuần Du lịch Ninh Bình 2023. Ảnh: Anh Tuấn

Tận dụng lợi thế về điều kiện rừng núi tự nhiên, nhiều năm nay, các thành viên của HTX sản xuất và tiêu thụ mật ong Cúc Phương (Nho Quan) đã không ngừng gia tăng đàn ong lấy mật, đồng thời khéo léo áp dụng các kỹ thuật riêng có để có sản phẩm mật ong hoàn toàn tự nhiên với chất lượng ổn định, thơm ngon. 

Ông Bùi Văn Thuận, Giám đốc HTX bộc bạch: Sản phẩm mật ong của chúng tôi đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh. Mỗi năm, HTX sản xuất khoảng 30 tấn mật ong. Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm từ mối hàng thân quen, sản phẩm cũng được trưng bày và giới thiệu tới khách hàng qua các sự kiện du lịch địa phương. Thực tế, gắn với du lịch thì sản phẩm của tôi được quảng bá rộng hơn, tiêu thụ cũng tốt hơn. Đặc biệt, tại sự kiện Tuần Du lịch Ninh Bình lần này, số lượng du khách lên tới hàng vạn người, do vậy chúng tôi kỳ vọng, sản phẩm của HTX sẽ đi theo du khách đến khắp muôn nơi. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có hơn 100 sản phẩm được công nhận xếp hạng OCOP. Trong đó, nhiều sản phẩm đã được đưa vào giới thiệu tại các siêu thị, khách sạn và một số sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh... 

Ông Phạm Đăng Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao và xúc tiến thương mại (Sở Nông nghiệp và PTNT) nêu quan điểm: "Du lịch chính là một kênh quảng bá, giới thiệu hữu hiệu dành cho các sản phẩm OCOP Ninh Bình. Qua du lịch và khách du lịch, các sản phẩm này sẽ tỏa đi nhiều nơi. Và ở chiều người lại, những thành quả và định hướng phát triển sản phẩm OCOP đang tạo ra các sản phẩm lưu niệm, quà tặng thôi thúc du khách chi tiêu nhiều hơn khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại Ninh Bình".

Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1