Tin mới nhất





Xã Xích Thổ, huyện Nho Quan tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022
Sáng 27/5, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Lãnh đạo huyện Nho Quan đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phần thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xích Thổ.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Nho Quan đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phần thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xích Thổ.

Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, UBND huyện Nho Quan vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM.

Năm 2017, Xích Thổ được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Không dừng lại ở đó, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, xã đã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực để củng cố, nâng cao chất lượng và hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao. 

Đến nay, tổng nguồn lực huy động thực hiện chương trình là trên 460 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 55%, có 5/10 thôn được công nhận đạt chuẩn Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Các tuyến đường giao thông được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, có vỉa hè và rãnh thoát nước; 10/10 thôn có điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao cộng đồng đạt chuẩn.

Về kinh tế, cùng với phát triển các mô hình trang trại, gia trại, xã đẩy mạnh áp dụng cơ giới hoá vào các khâu sản xuất nông nghiệp, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt, sản phẩm Ocop cơm cháy Xích Thổ đã được đưa lên các kênh thương mại, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi sản phẩm chủ lực của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 64 triệu đồng/năm. Diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét. Người dân vui mừng, phấn khởi và hài lòng với chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao trên địa bàn./.

Theo Nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1