Tin mới nhất





Yên Khánh phát triển trồng trọt, chăn nuôi đảm bảo ATTP
Thời gian qua, huyện Yên Khánh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp, nhằm cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hồng, xã Khánh Tiên, huyện Yên Khánh quy hoạch hơn 700m2 đất ruộng thành các ao nhỏ để nuôi ốc nhồi thương phẩm và ốc nhồi giống cho hiệu quả kinh tế cao.

 Hơn 700m2 đất ruộng được ông Nguyễn Văn Hồng ở xã Khánh Tiên quy hoạch thành các ao nhỏ để nuôi ốc nhồi thương phẩm và ốc nhồi giống. Bình quân mỗi tháng xuất bán vài tạ, có những thời điểm không có để xuất ra thị trường. Mặc dù lợi nhuận cao nhưng không vì thế mà gia đình chăn nuôi mất an toàn, mà thay vào đó đã áp dụng tiến bộ KHKT, thường xuyên cải tạo, vệ sinh ao nuôi, nguồn thức ăn chính cho ốc là rau, củ, quả có sẵn trong vườn nhà.

Còn đây là mô hình trồng gần 170 cây ổi Lê Đài Loan đang trong quá trình cho quả của gia đình ông Nguyễn Văn Hạnh ở xã Khánh Thành. Để sản phẩm xuất bán ra thị trường đảm bảo sạch, an toàn, ông đã áp dụng trồng theo quy trình VietGAP, phòng ngừa sâu bệnh được thực hiện bằng phương pháp an toàn sinh học, chỉ sử dụng men vi sinh để bón cho cây trồng. Nhờ vậy ổi chín đến đâu đều được các cửa hàng nông sản sạch thu mua hết đến đó.

Để các sản phẩm từ trồng trọt, chăn nuôi xuất ra thị trường đảm bảo an toàn, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Yên Khánh đã tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp, đặc biệt, các chất cấm trong trồng trọt và chăn nuôi. Hiện nay, nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, các xã, thị trấn đã chú trọng xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông sản theo hướng hữu cơ, nhân rộng mô hình mỗi xã một sản phẩm gắn với chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Quan tâm, chú trọng đảm bảo an toàn thực phẩm tại nơi sản xuất đã giúp nhiều địa phương của huyện Yên Khánh xây dựng thành công thương hiệu nông sản an toàn. Từ đó, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp cũng như nâng cao thu nhập cho người dân.

nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1