Tin mới nhất





Hùng Tiến nỗ lực đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra mục tiêu: “Giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới (NTM), phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn NTM nâng cao”. Để hoàn thành mục tiêu này, xã đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm huy động sức dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Xóm 11, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn đã đạt 10/10 tiêu chí NTM kiểu mẫu

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng khi được tuyên truyền về chủ trương xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu, nhân dân xóm 11 đã đoàn kết, chung tay thực hiện các tiêu chí. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, xóm đã huy động mọi nguồn lực để kiến thiết quê hương, bà con đã chủ động chỉnh trang nhà ở, sân vườn, trồng hoa hai bên đường tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch đẹp. Đến nay, xóm đã đạt 10/10 tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Nhà văn hóa xóm 5 xã Hùng Tiến

Với mong muốn góp công sức cùng địa phương, ông Trần Hữu Huấn, xóm 5, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn đã tự nguyện nhượng gần 400m2 đất 313 của gia đình để xây dựng nhà văn hóa xóm 5. Được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, của huyện và xã, nhân dân trong xóm đã đóng góp kinh phí để xây nhà văn hóa khang trang, rộng rãi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng, luyện tập thể dục, thể thao của bà con.

Cùng với tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, để nâng cao đời sống cho nhân dân, xã đã tuyên truyền, vận động bà con chuyển dịch cơ cấu theo hướng hàng hóa, đưa các giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất đại trà. Tạo mọi thuận lợi để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ mở rộng sản xuất, tạo việc làm cho lao động địa phương. Đến nay, toàn xã có 2 làng nghề và 3 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho trên 1.000 lao động, với thu nhập từ 4,5-5,5 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt trên 78 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn dưới trên 2%.

Hiện nay thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt trên 78 triệu đồng/năm

Với tinh thần “đồng tâm, đồng sức, đồng lòng, đồng tiến”, nhân dân trong xã đã tích cực tham gia hiến công, hiến của để xây dựng, kiến thiết quê hương. Đến nay, đã có 6/14 xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, từ năm 2021 đến nay nhân dân đã đóng góp kinh phí gần 40 tỷ động để thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao. 

Với cách làm hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, hiện Hùng Tiến đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao, vượt mục tiêu Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Kết quả đó thể hiện sự đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng - lòng Dân, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển, cuộc sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1