Tin mới nhất





Gia Viễn tập trung phát triển nghề và làng nghề nông thôn
Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Gia Viễn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Bên cạnh chú trọng phát triển công nghiệp, huyện cũng tập trung các giải pháp để thúc đẩy các nghề và làng nghề phát triển. Qua đó, không chỉ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn mà còn góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP.

Nghề làm bánh đa vừng ở làng Điềm Giang, xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn

Xác định được tầm quan trọng của các nghề và làng nghề trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, huyện Gia Viễn đã phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh xây dựng thương hiệu để tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời, tập trung đào tạo nghề theo hình thức truyền nghề, nhân cấy nghề, hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, mặt bằng sản xuất. Đến nay, các nghề, làng nghề phát triển khá đa dạng như: nghề may mặc, làm nón lá, đan cót và đan lát, thu hút nhiều lao động lúc nông nhàn với mức thu nhập từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, nhiều làng nghề đã chủ động ứng dụng khoa học, công nghệ và vật liệu mới vào sản xuất, trong đó ưu tiên công nghệ thân thiện với môi trường để nâng cao hiệu quả sản xuất nhưng không ảnh hưởng đến giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và giá trị truyền thống của sản phẩm; ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số để nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại và phát triển du lịch làng nghề. Thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, xây dựng chuỗi liên kết giá trị làng nghề. Nhờ vậy, đã có sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP và xuất khẩu ra nước ngoài.

Các nghề, làng nghề tìm được hướng đi mới đã giúp kinh tế huyện Gia Viễn ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm. Từ đó, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1