Tin mới nhất





Nho Quan phát triển kinh tế dưới tán rừng
Nho Quan là huyện có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn nhất tỉnh, nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế dưới tán rừng. Những năm qua, đã có một số mô hình mang lại hiệu quả cao. Từ đó, tạo động lực giúp Nhân dân mở rộng sản xuất, phát triển rừng theo hướng bền vững.

Tận dụng các loại cây mọc hoang dại trong rừng làm thức ăn cho hươu; nuôi ong lấy mật; trồng cây dược liệu… là những mô hình khá hiệu quả ở các xã vùng cao của huyện Nho Quan. Nhờ đó, giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Người dân nuôi ong lấy mật dưới tán rừng

Phát triển kinh tế trang trại, nhất là các mô hình cây, con dưới tán rừng trên địa bàn góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích đất canh tác. Đồng thời, cải thiện thu nhập, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động và khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai trên địa bàn.

Nho Quan có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là trên 18.000 ha, có đủ 3 loại rừng: đặc dụng, phòng hộ, sản xuất. Thời gian qua, công tác bảo vệ, phát triển rừng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Một số giống cây lâm nghiệp mới có năng suất cao, chất lượng tốt đã được bà con đưa vào trồng. Nhận thức của đa số người dân về công tác bảo vệ rừng ngày càng được nâng cao.

Thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ, phát triển mô hình kinh tế dưới tán rừng. Tích cực trồng, khai thác rừng trồng hợp lý, gắn với công nghệ chế biến, tiêu thụ sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm rừng trồng./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1