Tin mới nhất





Yên Mô đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và tạo ra các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, gia tăng giá trị gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới(NTM), huyện Yên Mô đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP. Từ đó, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.

 Huyện Yên Mô có 18 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3-4 sao

Đến nay, toàn huyện đã có 18 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3-4 sao. Đây đều là các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của Yên Mô như: chạch sụn kho niêu đất, nem chua Yên Mạc, Yên Thịnh, gốm Bồ Bát, giò trứng Yên Từ; Yến tươi Yên Nhân, dưa vàng Mai Sơn...Để đạt tiêu chuẩn OCOP, các đơn vị, địa phương đã chú trọng đầu tư hệ thống CSVC hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, sản xuất theo hướng hữu cơ.

Mỗi sản phẩm OCOP không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn gắn với nét đẹp văn hóa truyền thống trong sản xuất nông nghiệp có từ xa xưa ở Yên Mô. Trong tương lai đây sẽ là sản phẩm tiềm năng kết hợp với phát triển du lịch, trở thành quà tặng đặc trưng, những món quà quê riêng có.

Mỗi năm huyện Yên Mô phấn đấu nâng cấp, chuẩn hóa và công nhận thêm 5-6 sản phẩm đạt hạng 3 sao cấp huyện, 4 sao cấp tỉnh; hỗ trợ nâng hạng sao cho các sản phẩm đã được công nhận từ các năm trước. Ngành chức năng, các địa phương cũng đã và đang quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhân dân tích cực tham gia vào chương trình, từng bước hướng tới chế biến sâu, định hướng phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm được huyện đẩy mạnh

Các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm cũng được huyện đẩy mạnh. Trong đó, khuyến khích chủ thể tham gia các hội chợ trong và ngoài tỉnh, ứng dụng công nghệ số trong truyền thông, đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội như Zalo, Facebook… Hiệu quả từ chương trình OCOP đã góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng và phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao trong năm 2024/.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1