Tin mới nhất





Ra mắt Tổ hợp tác dịch vụ máy bay không người lái Yên Mô
Tổ hợp tác dịch vụ máy bay không người lái Yên Mô vừa tổ chức lễ ra mắt. Đây là tổ hợp tác cung ứng dịch vụ nông nghiệp hiện đại đầu tiên của huyện Yên Mô.

Ra mắt Tổ hợp tác dịch vụ máy bay không người lái

Tổ hợp tác có 7 thành viên, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, dân chủ, cùng hưởng lợi và cùng chịu trách nhiệm. Các thành viên sẽ cùng nhau tìm kiếm, chia sẻ thị trường, điều tiết, tổ chức thực hiện dịch vụ máy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trong huyện và các địa phương khác. 

Những năm gần đây, quá trình cơ giới hóa nông nghiệp ở huyện Yên Mô có nhiều bước phát triển tích cực. Những mô hình cánh đồng không dấu chân đã và đang được triển khai nhân rộng. Sự ra đời của tổ hợp tác được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh xu hướng nông nghiệp hiện đại, bền vững của huyện.

Trình diễn máy bay không người lái rải phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng

Tại sự kiện, các đại biểu đã được tham quan mô hình trình diễn máy bay không người lái rải phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng. Các thiết bị này được cài đặt định vị, tự động quay đầu, phun thuốc và rải phân đều trên bề mặt. 

Việc áp dụng công nghệ này giúp đảm bảo sức khỏe cho người nông dân, giảm chi phí sản xuất, giải quyết được tình trạng thiếu lao động nông nghiệp, cây lúa phát triển đồng vụ, đồng trà, nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh của nông sản, thúc đẩy quá trình liên kết sản xuất, hình thành các tổ chức dịch vụ ở nông thôn.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1