Tin mới nhất





Gia Hưng lãnh đạo xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu
Để đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu trong năm nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, tạo diện mạo quê hương ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

100% tuyến đường đã đạt chuẩn theo quy định

Quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông vừa giúp người dân đi lại thuận tiện, vừa thúc đẩy kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, tạo đà vững chắc để xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay. Với ý nghĩa ấy, hàng năm Gia Hưng đều xây dựng kế hoạch làm mới, nâng cấp đường giao thông liên xã, liên xóm với phương châm: Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Đến nay, 100% tuyến đường đã đạt chuẩn theo quy định, trong đó trên 90% được trải áp phan.

Trồng, chăm sóc cây làm đẹp khuôn viên nhà văn hóa xóm 4, xã Gia Hưng

Để đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm nay, thời điểm này xóm 4 đang huy động Nhân dân tích cực đóng góp tiền của, ủng hộ ngày công chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, vẽ tranh, trồng và chăm sóc cây xanh tạo không gian xanh, sạch, đẹp, lắp đặt các bộ dụng cụ thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của bà con. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy đã lôi cuốn, thuyết phục quần chúng tham gia, đến nay nhiều công trình, phần việc của xóm đã hoàn thành.

Xây dựng NTM kiểu mẫu phải nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bởi vậy thời gian qua Gia Hưng đã vận động bà con cải tạo vườn tạp, đưa những cây, con có giá trị vào nuôi trồng; tạo thuận lợi để họ được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Toàn xã hiện có trên 100 mô hình nuôi dê, ong, trồng cây ăn quả cho hiệu quả cao. Nhờ đó, đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 80 triệu đồng/năm, đạt chuẩn tiêu chí thu nhập của xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Đời sống được nâng lên, Nhân dân tích cực tham gia đóng góp ngày công, ủng hộ kinh phí để kiến thiết quê hương. Từ năm 2023 đến nay, bà con đã đóng góp trên 5 tỷ đồng. Xã cơ bản hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Trong năm nay, sẽ có thêm 4 xóm đạt chuẩn kiểu mẫu, xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.  

Gia Hưng hôm nay đang đổi thay từng ngày, đó là kết quả của sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, sự chung sức đồng lòng của Nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu, tạo tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục vươn lên trở thành vùng quê hạnh phúc, đáng sống.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1