Tin mới nhất





Người dân Yên Mô hài lòng với kết quả xây dựng NTM nâng cao
Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao trên địa bàn huyện Yên Mô đã mang lại những đổi thay hiện hữu. Kết cấu cơ sở hạ tầng được cải tạo, nâng cấp, môi trường, cảnh quan, không gian ngày càng xanh-sạch-đẹp, kinh tế nông thôn phát triển, đời sống người dân không ngừng được nâng cao. Qua đó đã mang lại sự hài lòng, phần khởi, niềm tin của người dân đối với những kết quả đạt được. 

Diện mạo nông thôn mới ngày càng khởi sắc với đường làng ngõ xóm sạch đẹp, tạo nên không gian sống xanh - sạch - đẹp cho cộng đồng dân cư

Yên Đồng là 1 trong 3 xã của huyện Yên Mô phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, xã đã tập trung rà soát, đánh giá toàn bộ các tiêu chí. Trên cơ sở đó, tranh thủ tối đa các nguồn lực, nhất là sự chung sức, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân để triển khai thực hiện. Đến nay, diện mạo của xã NTM nâng cao đã dần hiện hữu, ở đó, người trực tiếp tham gia kiến thiết, xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang nhà cửa, tích cực bảo vệ, làm đẹp cảnh quan môi trường,… Và trực tiếp thụ hưởng, hài lòng với thành quả xây dựng NTM nâng cao của địa phương.

Người dân khu dân cư xóm 10, xã Khánh Thượng tích cực tham gia làm đẹp cảnh quan địa phương. Hệ thống tường bao, tường rào... được tô điểm bằng những bức tranh tường sinh động, mang lại không gian mới mẻ và sáng tạo cho khu dân cư.

Còn tại Khu dân cư xóm 10, xã Khánh Thượng, với sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân, chỉ trong 1 thời gian ngắn, hệ thống tường bao, tường rào, đường trục xóm đã được làm mới qua những bức tranh tường, chậu hoa, cây cảnh, đường cờ… Cùng với việc chỉnh trang nhà cửa, duy trì thường xuyên công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan khu dân cư luôn sáng, xanh, sạch đẹp, tạo sự yên bình, đáng sống, phấn khởi trong mỗi người dân.

Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, diện mạo nông thôn Yên Mô ngày càng hiện đại, khởi sắc. Ở đó sản xuất phát triển, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy. Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện đạt 99,82 %. Đặc biệt, nhiều xã như Yên Lâm, Yên Mạc, Yên Từ có tỷ lệ hài lòng chung rất cao, đạt 100%,... Khảo sát cho thấy, người dân tích cực ủng hộ và đồng thuận cao với phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao bởi những lợi ích thiết thực mang lại, góp phần từng bước nâng cao chất lượng của nhân dân.

Đến nay, Yên Mô đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí và đang tập trung hoàn thiện hồ sơ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024. Có thể khẳng định: sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM nâng cao chính là thước đo quan trọng minh chứng cho sự đổi thay, hiệu quả thiết thực mà chương trình xây dựng NTM mang lại./.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1