Tin mới nhất





Thẩm định xã nông thôn mới nâng cao tại Yên Đồng, Yên Thành và Khánh Dương
Sáng 17/9, Tổ thẩm định nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã đi kiểm tra, đánh giá thực tế thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao tại xã Yên Đồng, Yên Thành và Khánh Dương, huyện Yên Mô.

Tổ thẩm định khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học Yên Đồng 

Ngay từ đầu năm huyện đã chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện và tập trung huy động mọi nguồn lực để triển khai hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của tỉnh, của huyện, sự quyết tâm cao, đồng lòng chung sức của người dân, đến nay cả 3 địa phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Tổ thẩm định khảo sát thực tế tại Nhà văn hóa Xóm Mới, xã Khánh Dương

Đối với xây dựng cơ sở hạ tầng, điện, đường giao thông, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn, xóm… đã được đầu tư nâng cấp, đảm bảo các điều kiện của tiêu chí NTM nâng cao. Cùng với đó, lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ cũng được quan tâm chú trọng, trong đó, vận động nhân dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất đại trà, đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống, tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương… Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025 của các địa phương đều giảm xuống còn dưới 1%. Đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Qua việc, tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, đã có trên 80% số hộ dân được lấy ý kiến và tỷ lệ người dân hài lòng tại xã Yên Đồng đạt 100%; Yên Thành và Khánh Dương đạt trên 99%.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Tổ thẩm định NTM của tỉnh đánh giá cao các tiêu chí mà các địa phương đã nỗ lực trong suốt thời gian qua. 

Tổ thẩm định làm việc với huyện Yên Mô 

Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, tổ thẩm định cũng đã góp ý, đề xuất thêm một số vấn đề trong việc hoàn thiện các tiêu chí như về cảnh quan môi trường, chất lượng môi trường sống, an ninh trật tự, giáo dục, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều... Đồng thời yêu cầu các địa phương sớm hoàn thiện hồ sơ gửi Văn phòng Ban chỉ đạo xây dựng NTM nông thôn mới tỉnh để đoàn báo cáo, trình UBND tỉnh xét, công nhận xã Yên Đồng, Yên Thành và Khánh Dương đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1