Tin mới nhất





Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về khai thác, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP
Sáng 29/8, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho cán bộ và chủ thể về khai thác và phát triển thương hiệu, sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm OCOP trên địa bàn toàn tỉnh.  
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về khai thác, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Luật sư Lưu Bá Hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty AMC trình bày vai trò của tài sản trí tuệ trong sản xuất, kinh doanh.

Dự khai giảng tập huấn có đại biểu lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi Trường; Công thương; Y tế; Văn hóa và Thể thao; Sở Du lịch; Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các huyện, thành phố và hơn 100 chủ thể có sản phẩm đạt 3 sao trở lên tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Ninh Bình đợt II, năm 2024.

Những năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP tiếp tục được lan tỏa sâu rộng và phát triển mạnh mẽ ở các địa phương. Các sản phẩm đạt chuẩn đã hội tụ được tính đặc trưng bản địa, văn hóa truyền thống với ứng dụng khoa học-công nghệ mang lại sự đa dạng, phong phú, chất lượng. Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 183 sản phẩm đạt chuẩn, trong đó có 70 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 113 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Dự tập huấn, các cán bộ và chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm được các chuyên gia truyền đạt kiến thức: Tài sản trí tuệ và bảo hộ tài sản trí tuệ, vai trò của tài sản trí tuệ trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng;  thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong phát triển sản phẩm OCOP. Đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP ra nước ngoài.

Đặc biệt, các chủ thể được tiếp nhận kiến thức về: Thiết kế, sử dụng các dấu hiệu về sở hữu trí tuệ trong bao bì, nhãn mác của sản phẩm OCOP; tạo dựng, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ đối với sản phẩm OCOP; vai trò về nhãn hiệu của chủ thể và khai thác giá trị cộng đồng thông qua sử dụng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể.

Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày từ 29 đến 30/8.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1