Tin mới nhất





Khánh Dương quan tâm nâng cao tiêu chí thu nhập
Phấn đấu được công nhận xã nông thôn mới nâng cao năm 2024, xã Khánh Dương, huyện Yên Mô đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các tiêu chí. Trong đó đặc biệt chú trọng tiêu chí thu nhập nhằm tạo “đòn bẩy” để huy động nguồn nội lực hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Nông dân xã Khánh Dương triển khai sản xuất các giống lúa chất lượng cao

Với diện tích đất sản xuất nông nghiệp gần 400ha, sau khi thực hiện dồn điền đổi thửa, đảng ủy, chính quyền xã Khánh Dương đã quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh cây màu và vụ đông, thực hiện liên kết và tiêu thụ sản phẩm ngay tại đầu bờ để phát triển các loại cây rau, củ quả theo hướng an toàn; đối với đất lúa, đưa  vào sản xuất các giống lúa chất lượng cao. Đối với diện tích cấy lúa kém hiệu quả, đã quy hoạch trên 27 ha để nuôi thả thủy sản công nghiệp và bán công nghiệp. Nhờ vậy đã mang lại sản lượng lên tới trên 160 tấn/năm.

Để nâng cao thu nhập, xã khuyến khích các hộ dân phát triển kinh doanh các ngành nghề truyền thống

Để nâng cao thu nhập, xã đã khuyến khích các hộ dân phát triển kinh doanh dịch vụ và các ngành nghề truyền thống như bún bánh, may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ, mộc dân dụng. Nhờ vậy  đã tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 500 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3 đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, đảng ủy, chính quyền xã cũng chỉ đạo các đoàn thể quan tâm hỗ trợ vay vốn ưu đãi, khuyến khích thành lập các chi, tổ hội nghề nghiệp. Chú trọng đến công tác tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề để giúp các hộ phát triển kinh tế. Đến nay lao động có việc làm thường xuyên của xã chiếm trên 92%.

Người dân xã Khánh Dương chung tay tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch đẹp

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế nên thu nhập bình quân đầu người của xã Khánh Dương đến nay đã đạt trên 72 triệu đồng/năm; giá trị sản phẩm trên 1 ha canh tác đất nông nghiệp tăng lên 130 triệu đồng/ha. Kinh tế phát triển nhân dân đoàn kết chung sức xây dựng cảnh quan môi trường xã nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ngày thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1