Tin mới nhất





Như Hòa nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao
Phát huy tinh thần đoàn kết, huy động được nguồn nội lực trong các tầng lớp nhân dân, xã Như Hòa, huyện Kim Sơn đang hoàn thiện các tiêu chí phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao ngay trong năm nay.

Với nguồn kinh phí 300 triệu đồng được huy động từ nhân dân đóng góp, nhà văn hóa xóm 2 vừa được sửa chữa, nâng cấp, lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hội họp, rèn luyện sức khỏe của nhân dân. 

Bên cạnh việc huy động sức đóng góp của nhân dân, Như Hòa còn phát huy tốt vai trò của hội, đoàn thể khi tham gia các phong trào xây dựng NTM nâng cao. Nhiều công trình, phần việc có sự đóng góp tích cực của Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, tạo tính lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Nổi bật là phong trào trồng hoa, cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

Dọn vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”, Như Hòa đã huy động được sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó người dân là chủ thể. Nhờ vậy, quá trình xây dựng NTM nâng cao của xã đã cơ bản đạt 18/19 tiêu chí, phấn đấu hết năm có 5 khu dân cư đạt kiểu mẫu. Cơ sở hạ tầng đường, trường, trạm được đầu tư xây mới, nâng cấp ngày một khang trang, đồng bộ.. Diện mạo làng quê có nhiều khởi sắc.   

Như Hòa phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao ngay trong năm nay.

Xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc. Xác định điều đó, chính quyền và nhân dân Như Hòa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực, phấn đấu đạt NTM nâng cao với mong muốn đem đến một miền quê ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1