Tin mới nhất





Nho Quan đẩy mạnh thực hiện Chương trình OCOP
Chương trình OCOP đang được huyện Nho Quan tập trung thực hiện nhằm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương, thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất gắn với tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản và tăng thu nhập cho người nông dân.

Nho Quan đã tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo các nhóm

 Trên cơ sở khảo sát, đánh giá các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh, Nho Quan đã tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo các nhóm như: thực phẩm, thảo dược, đồ uống... Đồng thời, quan tâm định hướng, tư vấn, giúp chủ thể nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm theo hướng chuẩn hóa chất lượng… nhằm phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống của địa phương. 

Sau gần 10 năm phát triển, ổi Đồng Phong là nông sản mới được huyện Nho Quan công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Giá trị, hiệu quả kinh tế mang lại cũng được nâng lên.

Quá trình triển khai, cùng với quan tâm phát triển vùng nguyên liệu, chế biến sản phẩm, xây dựng sản phẩm mới, Nho Quan tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã đạt gắn với bảo tồn và phát huy vai trò của các làng nghề, sản phẩm đặc sản, đặc hữu nhằm nâng cao giá trị nông sản. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện văn hóa, du lịch, các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến…

Hiện, Nho Quan có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao. Chương trình đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Từng bước thay đổi nhận thức, tư duy của các chủ thể trong phát triển sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có mẫu mã, bao bì đa dạng và thân thiện với môi trường… Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, đặc trưng, đặc hữu và trực tiếp phục vụ cho du lịch.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1