Tin mới nhất





Yên Khánh phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trong xây dựng nông thôn mới nâng cao
Thời gian qua, huyện Yên Khánh đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó công tác tuyên truyền được chú trọng.

Để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tích cực hưởng ứng phong trào, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị thành lập các tổ làm công tác tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình; tăng cường vai trò của MTTQ và các đoàn thể, lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, diễn đàn...

Yên Khánh có 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; 186/286 thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí xây dựng huyện NTM nâng cao

Nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, linh hoạt như: tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, thông qua các hội thi, hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử, pano, áp phích, băng-rôn khẩu hiệu... được tăng cường nhằm lan tỏa nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời các chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước. Từ đầu năm đến nay, huyện đã chỉ đạo, định hướng Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh huyện mở chuyên mục về xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu phát thanh 3 chương trình/tuần.

Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở làm tốt nhiệm vụ, đưa các nội dung về xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu vào nhiệm vụ thường xuyên. Cách làm này rất hiệu quả bởi đội ngũ này sinh sống và làm việc ngay tại địa bàn dân cư, hiểu rõ các phong tục, tập quán, trình độ nhận thức của người dân.

Từ những kết quả tích cực của công tác tuyên truyền đã mang lại sự thay đổi nhận thức của người dân. Đến nay, huyện Yên Khánh có 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, trong đó có 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu; 186/286 thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí xây dựng huyện NTM nâng cao; Bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét, khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày một nâng lên; môi trường, cảnh quan đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1