Tin mới nhất





Yên Thành thực hiện tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới nâng cao
Xác định tiêu chí thu nhập là một trong những tiêu chí quan trọng, giữ vai trò “đòn bẩy” trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Yên Thành, huyện Yên Mô tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển kinh tế, để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Đông, thôn Kênh, xã Yên Thành, huyện Yên Mô đã chuyển đổi 4000 m2 đất cấy lúa kém hiệu quả sang đào ao thả cá trê, cá sộp và nuôi ếch. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình chăm sóc nên con nuôi ít bị dịch bệnh, năng suất, chất lượng đảm bảo. Đây đều là những con nuôi có đầu ra, giá cả ổn định, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

 Trong sản xuất nông nghiệp, người dân đã xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả, nổi bật như: nuôi thủy sản, trồng chuối kết hợp nuôi cá, nuôi bò, trồng ổi, trồng cây cảnh, trồng khoai lang… Trong trồng trọt, chăn nuôi đã tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên giá trị trên 1ha đất canh tác đạt 138 triệu đồng/năm.

Với lĩnh sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ, nhiều ngành nghề được duy trì và phát triển như: gốm sứ, nghề mộc, nề, cơ khí, đan bèo tây, kinh doanh tạp hóa... Qua đó, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động trên địa bàn. Địa phương đã có sản phẩm gốm Bồ Bát được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Xã Yên Thành có sản phẩm gốm Bồ Bát được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao

Với nhiều chủ trương đúng đắn, chính sách phù hợp, cùng sự năng động sáng tạo của người dân, đến thời điểm hiện tại thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt 70 triệu đồng/năm. Đây là động lực to lớn để địa phương tiếp tục phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1