Tin mới nhất





Ninh Bình có 40% tỷ lệ thôn, xóm, bản đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh thời gian qua không chỉ tạo nên diện mạo mới, sức sống mới theo hướng văn minh, hiện đại cho các làng quê, mà còn tạo ra bước chuyển mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân. Hệ thống hạ tầng được đầu tư, nâng cấp; cảnh quan đường làng, ngõ xóm được giữ gìn sáng - xanh - sạch đẹp; người dân đoàn kết, gắn bó hơn.

Tỉnh Ninh Bình có 542/1355 thôn, xóm, bản được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đạt tỷ lệ 40%

Đến nay, toàn tỉnh có 542/1355 thôn, xóm, bản được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đạt tỷ lệ 40%. Có được kết quả trên, thời gian qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình, từ đó tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công lao động để nâng cấp các tuyến đường dong, ngõ xóm, chỉnh trang nhà văn hóa và các công trình phúc lợi công cộng. Người dân cũng tiến hành cải tạo, chỉnh trang nhà cửa góp phần làm đổi thay diện mạo, cảnh quan không gian các khu dân cư.

Không những cảnh quan tươi đẹp hơn mà đời sống của người dân ở các vùng nông thôn cũng ngày một nâng cao nhờ các phong trào như: cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, mô hình nhà sạch, vườn đẹp, đường đẹp... Ở xã Khánh Thuỷ, huyện Yên Khánh nếu như trước kia những khu vườn chủ yếu là trồng rau và một số loại cây ăn quả, từ khi có chủ trương xây dựng vườn mẫu nhiều hộ dân đã mạnh dạn chuyển đổi. Vườn được quy hoạch gọn gàng, đưa các loại cây có giá trị kinh tế vào trồng như: bưởi da xanh, hoa cúc… Thu nhập của người dân cũng từng bước được nâng cao, người dân phấn khởi tích cực đóng góp cùng địa phương để xây dựng nông thôn mới.

Việc hoàn thành các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu giúp các địa phương từng bước hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Những làng quê sạch đẹp, yên bình khiến người dân thực sự cảm thấy hài lòng, hạnh phúc khi chứng kiến sự đổi thay từng ngày nhờ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1