Tin mới nhất





Ninh Bình phát triển đa dạng các sản phẩm OCOP
Thực hiện Chương trình OCOP đã phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các chủ thể. Xây dựng mối liên kết phát triển kinh tế cộng đồng bền vững, tạo nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu lợi thế mỗi địa phương.

Tỉnh Ninh Bình hiện có 181 sản phẩm OCOP

Toàn tỉnh hiện có 181 sản phẩm OCOP. Thực hiện chương trình đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp, góp phần tái cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống người dân. Nhiều sản phẩm đặc trưng, đã tạo thương hiệu cho từng vùng, đem lại giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng như: cá rô Tổng trường, cơm cháy Ninh Bình, Trà hoa vàng Cúc Phương, các sản phẩm từ tinh bột nghệ… 

Các sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã thấy được lợi ích của Chương trình nên tích cực, chủ động tham gia. Nhờ đó, sản phẩm tham gia ngày càng tăng lên.

Năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên. Để đạt được mục tiêu đề ra, các chủ thể cần nâng cao chất lượng và thi nâng hạng cho các sản phẩm đã được công nhận và phát triển đa dạng thêm nhiều sản phẩm mới để OCOP thực sự là một chương trình phát triển bền vững, mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia, quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1