Tin mới nhất





Người dân Kim Sơn chung tay xây dựng nông thôn mới
Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngày 18/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 968/QĐ-TTg công nhận Kim Sơn đạt chuẩn huyện Nông thôn mới năm 2022. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó, có sự chung sức đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân.

Nhân dân xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn chung tay góp của, góp công tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp

 Một buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường thường lệ của nhân dân xóm 4, xã Kim Mỹ… Nhờ việc hiến đất, làm đường, góp của, góp công của bà con nơi đây, đường giao thông được mở rộng, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Xóm có nhà văn hóa để sinh hoạt chung. Đường cau chạy dài trở thành điểm nhấn đẹp mắt trong bức tranh nông thôn mới. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng nâng lên.

Đến hết năm 2022, thu nhập bình quân trên địa bàn huyện Kim Sơn đạt 57,2 triệu đồng/người/năm.

 Thời gian qua, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện đã vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân đóng góp được hơn 130 tỷ đồng, gần 100 nghìn ngày công lao động, hiến 90 ha đất, tháo dỡ hơn 1.000 m2 tường rào, chặt bỏ hàng nghìn cây ăn quả lâu năm... để làm đường giao thông, xây dựng Nhà văn hóa, khu vui chơi thể thao, xây dựng hàng chục km đường cây xanh, hơn 250km đường hoa. Trong số đó có sự đóng góp quan trọng của đồng bào công giáo

Tính đến hết năm 2022, thu nhập bình quân toàn huyện đạt 57,2 triệu đồng/người/năm. Các mô hình kinh tế mới, hiệu quả đã góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí thu nhập của các địa phương.

Ngày 18/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 968/QĐ-TTg công nhận Kim Sơn đạt chuẩn huyện Nông thôn mới năm 2022.

 Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp của dân, do dân và vì dân. Xác định rõ điều đó, bên cạnh sự hỗ trợ từ nhà nước, mỗi người, mỗi gia đình luôn tích cực đóng góp công sức, tiền của để cùng chung tay thực hiện. Sức mạnh của toàn dân, tinh thần đoàn kết lương giáo là động lực để huyện Kim Sơn thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra và có những bước tiến dài hơn nữa để phát huy thế mạnh, tiềm năng của vùng đất mở, mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho nhân dân./

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1