Tin mới nhất





Xã Hồi Ninh đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Sáng 25/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồi Ninh (huyện Kim Sơn) tổ chức lễ đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.
Xã Hồi Ninh đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao Bằng công nhận và tiền thưởng cho xã Hồi Ninh.

Dự buổi lễ có đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện các phòng, ban, đoàn thể của huyện và đông đảo con em quê hương.

Ngay sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2021, xã Hồi Ninh quyết tâm duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí và phấn đấu xây dựng NTM nâng cao. Kết quả, xã đã huy động được hơn 300 tỷ đồng để thực hiện chương trình, trong đó nhân dân đóng góp trên 150 tỷ đồng (chiếm 50% nguồn lực) với gần 22 nghìn ngày công lao động và hiến gần 9 ha đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, công trình phúc lợi, dồn điền đổi thửa và làm mới, nâng cấp hệ thống thủy lợi nội đồng.

Xã Hồi Ninh đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Các đại biểu dự lễ đón Bằng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Xã chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, khắc phục khó khăn, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Cơ cấu cây trồng tiếp tục được chuyển đổi, năng suất ngày càng tăng và ổn định. Đến nay, năng suất bình quân cả năm ước đạt 110 tạ/ha. Xã có sản phẩm OCOP 3 sao là "cây đào cảnh" và "lúa nếp hạt cau".

Diện mạo của xã có thay đổi rõ rệt: 4/12 xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 12/12 xóm có nhà văn hóa; không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thu nhập bình quân đầu người đạt 69,7 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 0,91%. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 95%. Số hộ sử dụng nước sạch theo theo nhóm hộ gia đình đạt gần 69%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Với những nỗ lực đó, đến tháng 12/2023, xã Hồi Ninh được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Tại buổi lễ, xã Hồi Ninh được UBND huyện thưởng 200 triệu đồng; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1