Tin mới nhất





Ninh Tiến hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao
Là một trong 3 xã ven đô của thành phố Ninh Bình, Ninh Tiến có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế, xã hội. Phát huy những lợi thế, cấp ủy Đảng chính quyền địa phương đã huy động nhân dân góp công, góp của để kiến thiết quê hương, qua 2 năm triển khai, đến nay xã đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc, cuộc sống nhân dân thêm no ấm, hạnh phúc.

Người dân thôn Hoàng Sơn, xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình tích cực chỉnh trang nhà ở, trồng hoa cây cảnh để tạo không gian sáng, xanh, sạch đẹp.

 Ở thôn Hoàng Sơn, thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nhưng khi xã phát động phong trào xây dựng NTM nâng cao bà con đã tự nguyện ủng hộ kinh phí, đóng góp ngày công để kiến thiết quê hương. Nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp các gia đình tích cực chỉnh trang nhà ở, trồng hoa cây cảnh để tạo không gian sáng, xanh, sạch đẹp.

Hệ thống giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư, đến nay toàn xã có gần 48 km được nhựa hóa, bê tông hóa với đầy đủ các hạng mục như: biển báo, biển chỉ dẫn giao thông, gờ giảm tốc, cây xanh. Hai bên đường nhân dân đóng góp kinh phí để trồng hoa, cây xanh đảm bảo đạt tiêu chí NTM nâng cao.

Để nâng cao thu nhập, Ninh Tiến đã nhân rộng các mô hình cho hiệu quả kinh tế cao như: Trồng khoai môn lấy ngó, nuôi ốc nhồi, nuôi gà...Đặc biệt là trà hoa cúc đạt chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao. Bên cạnh đó, xã còn tạo mọi thuận lợi để phát triển ngành, nghề dịch vụ. Hiện nay toàn xã có 56 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thu hút trên 700 lao động mang lại mức thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/tháng. 

Với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Ninh Tiến đã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, tạo tiền đề vững chắc để địa phương tiếp tục nỗ lực phấn đấu để trở thành phường vào cuối năm 2024./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1