Tin mới nhất





Phụ nữ Ninh Bình đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế
Với phương châm đồng hành cùng phụ nữ, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã đa dạng hóa hình thức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Qua đó, giúp nhiều chị em thoát nghèo, nâng cao quyền năng kinh tế, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ.

Chị Phạm Thị Hòa, thôn Hà Thanh, xã Yên Nhân, huyện Yên Mô là một trong những gương điển hình về phát triển kinh tế với mô hình nuôi chim yến. Năm 2016 gia đình chị mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến với diện tích 100m2 từ nguồn Quỹ quay vòng hỗ trợ phụ nữ tỉnh với số tiền trên 100 triệu đồng. Đến nay mỗi tháng thu được 2kg yến thô đạt doanh thu 500 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương.

Xác định hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Các cấp Hội Phụ nữ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp kinh doanh... Hàng năm, nguồn vốn các ngân hàng ủy thác qua tổ chức Hội đều tăng. Đến nay, tổng số dư nợ đạt 3.664 tỷ đồng, cho trên 50.000 người vay. Nhờ đó, đã tạo điều kiện và cơ hội giúp hội viên, phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025", Hội Phụ nữ tỉnh đã tổ chức tập huấn về kỹ năng kinh doanh các đặc sản địa phương, ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh cho 320 nữ chủ doanh nghiệp, tổ hợp, hợp tác xã. Cùng với đó, các cấp Hội cũng phối hợp giới thiệu việc làm cho hơn 2.800 phụ nữ; tiếp tục duy trì các nghề truyền thống góp phần tăng thu nhập cho phụ nữ.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã huy động tốt các nguồn lực để hỗ trợ sinh kế, cải thiện cuộc sống cho chị em phụ nữ, từ đó giúp hàng nghìn lượt hội viên vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1