Tin mới nhất





Xây dựng nông thôn mới nâng cao trên quê hương Yên Sơn
Những con đường giao thông rộng mở, những công trình công cộng được đầu tư xây dựng khang trang, đã và đang tạo diện mạo mới cho xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp. Một nông thôn mới căng tràn sức sống dần hiện hữu, nhân dân phấn khởi, hài lòng, hạnh phúc; đồng thời tích cực đóng góp cùng địa phương trên lộ trình xây dựng Yên Sơn trở thành xã nông thôn mới nâng cao.

Năm 2023, xã Yên Sơn được thành phố Tam Điệp chọn là đơn vị xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Ban chỉ đạo xã đã tiến hành rà soát, đánh giá từng tiêu chí, từ đó xây dựng kế hoạch, cụ thể hoá để tổ chức thực hiện. Công tác tuyên truyền được tập trung đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức để từ đó người dân hiểu mục đích, ý nghĩa của chương trình và tích cực tham gia. 

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Yên Sơn đạt 70 triệu đồng/năm

Trong 19 tiêu chí của xã NTM nâng cao, Yên Sơn xác định nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Do đó, địa phương đã tập trung triển khai nhiều giải pháp như: đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực ngành nghề, quan tâm đào tạo, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 70 triệu đồng/năm.

Thu nhập ổn định, đời sống từng bước được nâng cao, người dân có điều kiện đóng góp cùng địa phương thực hiện các tiêu chí khác như: chỉnh trang nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường giao thông, nhà cửa… Hiện nay, nhiều tuyến đường đã được trải nhựa, lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Tại Yên Sơn, không chỉ có những con đường đẹp mà còn có rất nhiều ngôi nhà ngói, nhà mái bằng khang trang, kiên cố với những khu vườn được quy hoạch gọn gàng. Toàn xã có hơn 80% hộ được công nhận đạt tiêu chuẩn nhà sạch, vườn đẹp. Một làng quê xanh đẹp, yên bình khiến người dân thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Những kết quả mà Yên Sơn đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao là minh chứng cho sự đoàn kết, nhất trí, sự chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây. Hơn 99% người dân hài lòng về kết quả xây dựng NTM nâng cao của địa phương. Đó là động lực để Yên Sơn tiếp tục viết thêm những thành tựu mới, với quyết tâm xây dựng địa phương trở thành một miền quê hiện đại, văn minh./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1