Tin mới nhất





Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát thực tế xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao ở Yên Khánh
Chiều 22/12, Đoàn công tác liên ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao ở Yên Khánh. Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, huyện Yên Khánh.

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát thực tế xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao tại Yên Khánh

Đến nay, theo kết quả tự rà soát với bộ tiêu chí quốc gia, Yên Khánh đã đạt 3 tiêu chí điều kiện và 9 tiêu chí huyện NTM nâng cao. Mạng lưới giao thông đường bộ đã được nhựa hóa, bê tông hóa, đảm bảo kết nối liên xã, liên vùng và giữa các vùng nguyên liệu tập trung, phù hợp với quá trình đô thị hóa. Huyện đã hình thành 19 vùng nguyên liệu tập trung đối với sản phẩm chủ lực của địa phương về lúa, cây dược liệu và rau củ quả, được cấp mã vùng và có ứng dụng quy trình kỹ thuật tiên tiến. Huyện đã có 26 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 70 triệu đồng/1 năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,06%. Hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng ở các khu dân cư. Cảnh quan, không gian trên địa bàn huyện luôn đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Phong trào xây dựng các tuyến đường hoa, đường cây, đường bích họa ngày càng sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của Nhân dân, tạo điểm nhấn ấn tượng cho quê hương. Chất lượng môi trường sống của nhân dân được nâng lên.

Đoàn liên ngành Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng NTM nâng cao của huyện Yên Khánh

Sau khi đi thực tế, Đoàn liên ngành Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng NTM nâng cao của huyện Yên Khánh. Đây là huyện thứ 2 của cả nước được Đoàn tiến hành thẩm định trong năm 2023. Đối với huyện Yên Khánh đã có những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp điều kiện thực tế, huy động sự tham gia đóng góp tích cực của Nhân dân. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. 

Đoàn thống nhất kết luận Yên Khánh đủ điều kiện xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đề nghị huyện tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên trong Đoàn, hoàn chỉnh hồ sơ gửi Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương để báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương xem xét, quyết định/.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1