Tin mới nhất





Khảo sát thực tế xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại huyện Kim Sơn và Yên Mô
Ngày 28/11, Đoàn công tác của tỉnh tiến hành khảo sát thực tế, đánh giá kết quả, hồ sơ các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong năm 2023 trên địa bàn huyện Kim Sơn và huyện Yên Mô.
Khảo sát thực tế xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại huyện Kim Sơn và Yên Mô

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát thực tế mô hình nuôi tôm ở xã Kim Đông (Kim Sơn).

Đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.

Đoàn tiến hành khảo sát thực tế quá trình xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu tại các xã: Hồi Ninh, Kim Chính, Tân Thành và Kim Đông (huyện Kim Sơn); Yên Nhân, Yên Thái và Yên Lâm (huyện Yên Mô).

Đại diện UBND các xã đã báo cáo với Đoàn kết quả tự đánh giá tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu, tình hình thanh toán khối lượng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu.

Kể từ khi đạt chuẩn NTM đến nay, Đảng bộ và chính quyền các địa phương đã thể hiện quyết tâm cao trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo quần chúng tham gia.

Đặc biệt, hệ thống cơ sở hạ tầng như đường giao thông, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa đều được đầu tư xây dựng, sửa chữa khang trang, sạch đẹp hơn, phục vụ tốt nhu cầu dân sinh. Diện mạo nông thôn tiếp tục đổi mới, hiện đại, văn minh. Đời sống văn hóa tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên. 

Phong trào phát triển kinh tế đã được chú trọng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, liên kết tiêu thụ sản phẩm, tăng cường ứng dụng KHKT, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp nông thôn.  

Khảo sát thực tế xây dựng xã NTM nâng cao NTM kiểu mẫu tại huyện Kim Sơn và Yên Mô
Đoàn công tác của tỉnh tham quan mô hình áp dụng Khoa học kỹ thuật trồng và nhân lạc giống L29 ở vụ đông tại cánh đồng xã Yên Thái (Yên Mô).

 

Nổi bật có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả như: trồng đào ở xã Hồi Ninh, nuôi thủy sản ở xã Kim Đông, trồng na ở xã Yên Lâm, nuôi chim Yến ở xã Yên Nhân, trồng cây lạc vụ đông ở xã Yên Thái...

Các ngành nghề phi nông nghiệp đã và tiếp tục tạo việc làm cho lao động nông thôn như: nghề xây dựng ở Yên Nhân, may mặc, đan cói bèo bồng ở xã Yên Lâm, Hồi Ninh giúp người dân nâng cao thu nhập.

Qua quá trình khảo sát, Đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và nhân dân các địa phương trong xây dựng NTM. Đoàn cũng góp ý để các địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao các tiêu chí để mỗi tiêu chí thực hiện có chiều sâu, bền vững và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Cụ thể như tiêu chí môi trường, nước sạch, sản phẩm OCOP,… Các địa phương phấn đấu không có nợ đọng trong xây dựng NTM.

Đến thời điểm hiện tại, các xã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao, xã Yên Lâm đạt 19/19 tiêu chí xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023. Trong đó nhiều tiêu chí nổi bật như thu nhập bình quân đầu người của xã Kim Đông đã đạt 68 triệu đồng/năm, xã Yên Lâm đạt gần 75,2 triệu đồng/năm…

Các thành viên Đoàn công tác của tỉnh cũng tham gia ý kiến về kết quả thực hiện, công tác thẩm định, xác nhận các tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu, kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân; đóng góp ý kiến để các địa phương bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền xét duyệt, công nhận xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1