Tin mới nhất





Ninh An đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023
Sáng 17/3, xã Ninh An, huyện Hoa Lư tổ chức Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Hoa Lư và đông đảo con em quê hương.

Lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ninh An.

Là xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về lĩnh vực giáo dục, thời gian qua, địa phương đã đầu tư cơ sở vật chất trường học, nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học, THCS đều đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Bên canh đó, Ninh An luôn đi đầu trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, đẩy mạnh các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt trên 75 triệu đồng, số hộ khá, giàu chiếm 35,5%, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 3% năm 2015 xuống còn 0,68% năm 2023. Ninh An đã huy động được 35,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp được 8 tỷ đồng để đầu tư, xây dựng, chỉnh trang nhà ở, tường rào, hệ thống đường điện, đường giao thông, nhà văn hóa,…

Đến nay, xã có 9/10 thôn, xóm được công nhận là khu dân cư NTM kiểu mẫu, đồng thời lựa chọn và xây dựng xóm Gòi là thôn thông minh. Cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, an ninh trật tự được giữ vững, đời sống tinh thần nhân dân không ngừng được nâng lên. 

Lãnh đạo huyện Hoa Lư khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM kiểu mẫu 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, huyện Hoa Lư trao phần thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ninh An.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM kiểu mẫu cũng đã được các cấp khen thưởng.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1