Tin mới nhất





Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương
Thời gian qua, Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ xây dựng thương hiệu theo đặc trưng vùng miền, tiếp thêm động lực thúc đẩy sản xuất theo hướng hàng hóa, gắn với hình thành chuỗi giá trị bền vững, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Sản phẩm cơm cháy của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Long, huyện Nho Quan

Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Long, huyện Nho Quan là một trong những chủ thể đầu tiên được tỉnh hỗ trợ chuẩn hóa sản phẩm OCOP, với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành, năm 2020 cơm cháy chà bông Xích Thổ và cơm cháy siêu ruốc được công nhận OCOP 4 sao. Nhờ vậy, sản phẩm sản xuất ra với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng cũng được nâng lên, trung bình mỗi năm Công ty cung ứng ra thị trường gần 50 tấn cơm cháy, tạo việc làm ổn định cho 13 lao động địa phương. OCOP còn tạo thêm cơ hội để chắp cánh thương hiệu, đưa sản phẩm ngày càng vươn xa.

Sản phẩm trà hoa vàng của Công ty TNHH dược liệu Vũ Gia, huyện Nho Quan

Vườn Quốc gia Cúc Phương là khu rừng nguyên sinh có thảm thực vật phong phú với nhiều loài hoa quý, trong đó phải kể đến trà hoa vàng Cúc Phương. Để bảo tồn, phát triển loại trà quý hiếm này, Công ty TNHH dược liệu Vũ Gia, huyện Nho Quan đã xây dựng vùng nguyên liệu và định hướng trà hoa vàng là sản phẩm đặc trưng của núi rừng. Đến nay, đã có 4 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, đó là: Trà hoa vàng 50g, trà hoa vàng mạn hảo túi lọc 20g, trà hoa vàng Cúc Phương và trà hoa vàng Vũ Gia, qua đó giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 139 sản phẩm OCOP 3 đến 4 sao, và đang phấn đến cuối năm 2023 có thêm 10 sản phẩm được công nhận.

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, Ninh Bình đã khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng sản phẩm trên thị trường. Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm OCOP không chỉ là đặc sản đặc trưng riêng có, mà còn trở thành sứ giả quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử của vùng đất Cố Đô.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1