Tin mới nhất





Ninh Hòa công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Sáng 3/3, xã Ninh Hòa (huyện Hoa Lư) tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.
Ninh Hòa công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc tặng hoa và trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Ninh Hòa.

Đến dự, chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã có đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Hoa Lư…

ninh hòa
Các đại biểu dự Lễ công bố.

Năm 2016, sau khi đạt chuẩn xã NTM, Ninh Hòa luôn định hướng phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt có sự đồng thuận cao của nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao.

Kết quả, Ninh Hòa đã huy động được hơn 320 tỷ đồng để thực hiện chương trình, trong đó nhân dân đóng góp trên 220 tỷ đồng, chiếm gần 68,7% nguồn lực.

Những năm gần đây, cơ cấu kinh tế của xã có sự chuyển dịch mạnh theo hướng tích cực, trong đó nông nghiệp chiếm khoảng 15- 20%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ du lịch chiếm từ 80-85%. Giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha đất canh tác và mặt nước nuôi trồng thủy sản đạt 140 triệu đồng/ha, tăng 65 triệu đồng so với năm 2015.

Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người ở xã Ninh Hòa đạt 71,2 triệu đồng/năm, tăng hơn 42 triệu đồng so với năm 2016; số hộ nghèo đa chiều còn 0,91%. Toàn xã có 92,5% hộ đạt gia đình văn hóa, 100% thôn đạt chuẩn và 100% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển ổn định, vững chắc, chất lượng giáo dục được nâng lên, duy trì chuẩn Quốc gia ở cả ba cấp học. Hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong xã nhiều năm liên tục là đơn vị vững mạnh.

Ninh Hòa hiện có 5/8 thôn được UBND huyện công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Nhiều mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm…

ninh hòa
Lãnh đạo huyện Hoa Lư trao biển biểu trưng tiền thưởng cho xã Ninh Hòa.

Nhìn chung, các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao được triển khai thực hiện nghiêm túc, có bài bản, đạt được tiến độ về thời gian, chất lượng mang tính bền vững, tạo được sự hài lòng và phấn khởi trong nhân dân.

Với kết quả đạt được, xã Ninh Hòa được UBND tỉnh công nhận xã NTM nâng cao năm 2023. 

ninh hòa
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc  trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 cho xã Ninh Hòa

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 cho xã Ninh Hòa. 

 

ninh hòa
Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

 

ninh hòa
Lãnh đạo huyện Hoa Lư trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của xã được các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Theo baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1