Tin mới nhất





Thôn 2, xã Gia Trấn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Sau khi thống nhất chủ trương phấn đấu xây dựng thôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu và được cấp ủy, chính quyền xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn định hướng, thôn 2 đã huy động sự vào cuộc của nhân dân thực hiện 10 tiêu chí. Thôn đã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Thôn 2, xã Gia Trấn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

 Tổng kinh phí đã thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu của thôn là trên 620 triệu đồng để chỉnh trang khu trung tâm văn hóa, thể thao, vẽ tranh tường, cải tạo cảnh quan môi trường sống. 100% các tuyến đường giao thông được bê tông hóa, có lắp đặt biển báo, chỉ dẫn.

12/13 tuyến đường của thôn đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh. Các công trình xây dựng được thường xuyên kiểm tra, giám sát trên nguyên tắc tập trung dân chủ: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Nhờ đó tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Trên lĩnh vực kinh tế, thôn đã phát triển các mô hình kinh tế trang trại, chăn nuôi tập trung theo quy mô lớn, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao. Phần lớn những người trong độ tuổi lao động làm việc tại các khu công nghiệp, các nhà máy với mức lương ổn định. 

Nhờ đó thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 74,9 triệu đồng/người/năm. Thôn 2 là một trong 3 thôn của xã Gia Trấn được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2023, góp phần để huyện Gia Viễn xây dựng NTM nâng cao trong thời gian tới./. 

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1