Tin mới nhất





Thôn 24, xã Gia Hòa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Sau 1 năm nỗ lực triển khai xây dựng, với sự đồng lòng, chung sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thôn 24, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023.
anh tin bai

Thôn 24, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023.

Trong quá trình xây dựng, Ban Phát triển thôn xác định việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung chỉnh trang, nâng cấp đường điện, đường giao thông, sân thể thao, khuôn viên tường bao và cổng khu trung tâm văn hóa thôn. 

Hiện nay, 100% tuyến đường trục thôn được bê tông, nhựa hóa, có hệ thống điện chiếu sáng công cộng, lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc ở các nút giao. Một số tuyến đường được trồng cây bóng mát và chăm sóc thường xuyên. Năm 2023, tổng kinh phí huy động từ nhân dân và con em quê hương là gần 200 triệu đồng và 500 ngày công lao động để xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. 

Năm 2023, có 139/146 hộ được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 95,2%. Phong trào “3 sạch” sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường được các gia đình tham gia hưởng ứng tích cực, mọi người bảo nhau chỉnh trang, cải tạo khuôn viên nhà ở, vườn tạp. 

Các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi được nhân rộng, phát triển, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hộ đạt mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Thu nhập bình quân đầu người ngày một tăng lên. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, chung sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp./. 

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1