Tin mới nhất





Thôn Hội Tiến 2, xã Quỳnh Lưu đón Bằng công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Với mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) sáng – xanh- sạch - đẹp. Thôn Hội Tiến 2, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan đã tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, người dân trong thôn không chỉ chung tay góp sức dựng xây nơi mình ở trở nên trù phú, sạch đẹp, tràn đầy sức sống mà còn xây dựng nét đẹp văn hóa trong mỗi con người, mỗi gia đình. Từ đó, gắn kết tình làng nghĩa xóm, tạo sức vươn mạnh mẽ trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

Thôn Hội Tiến 2, xã Quỳnh Lưu đón Bằng công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu

 Thực hiện chương trình xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân tham gia thực hiện. Đến nay, tổng kinh phí thực hiện Chương trình là trên 94 tỷ đồng, trong đó Ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 5 tỷ đồng; vốn tham gia của nhân dân là gần 89 tỷ đồng. 

Nhờ huy động được sức dân nên các công trình, hạ tầng trong thôn được đầu tư nâng cấp. Các tuyến đường giao thông được bê tông hóa 100%. Trên địa bàn có 9 vị trí giao cắt đều được lắp biển chỉ dẫn, cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông. Người dân tích cực chỉnh trang nhà cửa, các công trình phụ trợ, tường bao, hàng rào, phục vụ cho sinh hoạt.

Đường làng ngõ xóm thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ nhờ triển khai và thực hiện tốt các phong trào “Nhà sạch đường đẹp”, “5 không, 3 sạch”. Cơ sở hạ tầng phát triển, người dân tập trung đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế sản xuất theo hướng hàng hóa, đảm bảo về chất lượng sản phẩm, cho thu nhập cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 76 triệu đồng/người/năm, địa bàn thôn không còn hộ nghèo.

Đến nay, thôn đã đạt 10/10 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Người dân hài lòng với chương trình xây dựng NTM ở địa phương./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1