Tin mới nhất





Xã Yên Sơn công bố đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Sáng 5/3, xã Yên Sơn (thành phố Tam Điệp) tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.
Xã Yên Sơn công bố đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã Yên Sơn đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Đến dự có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Tam Điệp.

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nên sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2017, xã Yên Sơn đã tiếp tục tập trung mọi nguồn lực; phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Các đơn vị bộ đội kết nghĩa, các doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã đã đóng góp hơn 6 nghìn ngày công lao động, gần 5 tỷ đồng tiền mặt, hàng nghìn m2 đất trong xây dựng NTM. Nhiều tuyến đường được mở rộng, vẽ tranh bích họa, trồng cây, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, camera an ninh... 

Các hạng mục trường học, trạm y tế, nhà văn hóa trên địa bàn được chỉnh trang, nâng cấp, xây mới đáp ứng tốt nhu cầu học tập, khám, chữa bệnh, sinh hoạt của người dân.

Xác định phát triển kinh tế là đòn bẩy để xây dựng các tiêu chí còn lại, xã đã triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Vận động bà con cải tạo vườn tạp, nhân rộng các mô hình gia trại, trang trại; chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, đồng thời gắn kết sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. 

Xã Yên Sơn công bố đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Lãnh đạo thành phố Tam Điệp tặng hoa chúc mừng xã Yên Sơn tại lễ công bố.

Hiện toàn xã đã có 10 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Thu nhập bình quân trên địa bàn năm 2023 đạt 68 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,7%. Xã có 4/10 thôn được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Tỷ lệ hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao đạt 99,51%.

Với kết quả đạt được, xã Yên Sơn được UBND tỉnh công nhận xã NTM nâng cao năm 2023.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng đã tặng hoa chúc mừng và trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cho xã Yên Sơn. 

Xã Yên Sơn công bố đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của xã được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1