Tin mới nhất





Ký kết chương trình phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh và huyện Yên Mô
Chiều 10/4, tại huyện Yên Mô, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với huyện Yên Mô tổ chức ký kết chương trình phối hợp về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.
Ký kết chương trình phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh và huyện Yên Mô

Các đại biểu ký kết Chương trình phối hợp phát triển kinh tế tập thể, HTX giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, Liên minh HTX tỉnh và UBND huyện Yên Mô thống nhất Chương trình phối hợp phát triển KTTT, HTX giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 với các nội dung: Hàng năm phối hợp tổ chức điều tra, khảo sát về tổ chức, hoạt động của các Liên hiệp HTX, HTX, tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện cũng như nhu cầu sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm Liên hiệp HTX, HTX, THT để kịp thời tư vấn, hỗ trợ và đề xuất, tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp.

Phối hợp xây dựng các mô hình Liên hiệp HTX, HTX, THT sản xuất gắn với chuỗi giá trị; mô hình ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 

Hỗ trợ tư vấn thành lập và phát triển các Liên hiệp HTX, HTX, THT chuyên ngành sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, theo hướng hữu cơ gắn với xây dựng sản phẩm OCOP. 

Tổ chức kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp liên kết chế biến, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm theo chuỗi giá trị. Hàng năm, đánh giá kết quả của các dự án, mô hình thí điểm, rút kinh nghiệm để hoàn thiện, nhân rộng các mô hình.

Phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm, hàng hóa nông sản và đặc sản của địa phương; tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, Liên hiệp HTX, HTX, THT liên kết, hợp tác trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đặc sản, tiêu biểu của địa phương.

Tại hội nghị, hai đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp về phát triển KTTT, HTX giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh và huyện Yên Mô
Các đại biểu tham quan mô hình của HTX Nông sản an toàn Văn Quyên.

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã đi tham quan thực tế mô hình sản xuất tại HTX nông nghiệp Vân Trà và HTX nông sản an toàn Văn Quyên.

Theo baoninhbinh.org.vn

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1