Tin mới nhất





Yên Mô hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế
Để giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, các cấp Hội Phụ nữ huyện Yên Mô đã quan tâm hỗ trợ bằng nhiều hình thức đa dạng, từ đó nhiều chị em vươn lên, có kinh tế khá giả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững, hàng năm các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã tăng cường phối hợp với các Ngân hàng tín chấp cho hội viên vay vốn. Theo đó, vốn Ngân hàng Chính sách xã hội là trên 216 tỷ, vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trên 376 tỷ và vốn quỹ quay vòng là trên 3 tỷ cho trên 7 nghìn hộ vay. Đồng thời tổ chức các lớp chuyển giao KHKT về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển từ gieo xạ sang cấy máy, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa và các cây màu.

Mô hình trồng dưa trong nhà lưới

Hiện nay huyện đang khuyến khích người dân phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, công nghệ cao. Hội Phụ nữ đã chủ động tham mưu với huyện hỗ trợ kinh phí cho gia đình hội viên xây dựng nhà màng, nhà lưới để trồng dưa lưới cho hiệu quả kinh tế vượt trội. Đồng thời quan tâm hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc; giúp đỡ hội viên xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao.

Sự quan tâm hỗ trợ thiết thực đã giúp hội viên phụ nữ Yên Mô vượt lên khó khăn để xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, từ đó khẳng định vị thế của phụ nữ, góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1