Tin mới nhất





Yên Khánh đầu tư, hoàn thiện hạ tầng giao thông
Một trong những kết quả nổi bật Yên Khánh đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới đó là đã xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đây là tiền đề quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và hoàn thành các tiêu chí của huyện nông thôn mới nâng cao.

Các tuyến đường trục xã, liên xã trên địa bàn huyện Yên Khánh được nhựa hóa hoặc bê tông hóa các phương tiện đi lại thuận tiện.

 Đến nay, trên địa bàn huyện Yên Khánh có 14,6 km đường Quốc lộ; 76,9 km đường tỉnh lộ; 15 km đường huyện đã được trải nhựa, bê tông hóa. Các tuyến đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đảm bảo kết nối các trung tâm hành chính, liên vùng, vùng nguyên liệu tập trung với nhau, các phương tiện đi lại thuận tiện. Hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, gờ giảm tốc, lan can phòng hộ ở một số tuyến đường tỉnh, đường huyện đồng bộ và đầy đủ. 

Theo yêu cầu của xây dựng nông thôn mới nâng cao đòi hỏi phải có 100% các tuyến đường được trồng cây xanh, được bảo trì hàng năm, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Để đạt được mục tiêu này, Yên Khánh đã huy động sự vào cuộc của toàn dân tham gia trồng, chăm sóc cây xanh dọc tuyến đường với những loại cây trồng phù hợp như: cây mắt ngọc, hoa ban, bàng đài loan, osaka....

Phong trào xây dựng các tuyến đường cây, đường hoa kiểu mẫu đã và đang lan tỏa tại tất cả các khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Khánh. Các tuyến đường được xanh hóa, trở nên đẹp hơn và tràn đầy sức sống.

Hệ thống giao thông hoàn thiện, được xanh hóa, đã và đang góp phần để Yên Khánh thúc đẩy giao thương hàng hóa mạnh hơn, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1